-
గ్రీన్ఫీల్డ్ ఎక్స్ప్రెస్వే అలైన్మెంట్ దాదాపు ఖరారు
-
నాలుగున్నర గంటల ప్రయాణం రెండున్నర గంటలకు తగ్గింపు
-
ప్రస్తుత మార్గం కంటే 57 కిలోమీటర్లు తగ్గనున్న దూరం
తెలంగాణ, ఆంధ్రప్రదేశ్ల రాజధానులైన హైదరాబాద్ మరియు అమరావతి మధ్య ప్రయాణ సమయాన్ని గణనీయంగా తగ్గించడానికి ప్రతిపాదించిన గ్రీన్ఫీల్డ్ ఎక్స్ప్రెస్వే నిర్మాణం కీలక దశకు చేరుకుంది. ఈ కొత్త రహదారి మార్గం అమల్లోకి వస్తే, ప్రస్తుతం ఉన్న నాలుగున్నర గంటల ప్రయాణ సమయం కేవలం రెండున్నర గంటలకు తగ్గిపోతుంది.
ఎక్స్ప్రెస్వే మార్గం
ఈ ఎక్స్ప్రెస్వే హైదరాబాద్ ఔటర్ రింగ్ రోడ్డు (ORR), రీజినల్ రింగ్ రోడ్డు (RRR) మధ్య ఉన్న తిప్పారెడ్డిపల్లి వద్ద ప్రారంభమవుతుంది. అక్కడి నుంచి ప్రస్తుత విజయవాడ జాతీయ రహదారికి కుడివైపుగా తెలంగాణలోని రంగారెడ్డి, నల్గొండ, సూర్యాపేట జిల్లాల మీదుగా ఇది వెళ్తుంది. ఆ తర్వాత ఆంధ్రప్రదేశ్లోని సత్తెనపల్లి వద్ద అమరావతికి చేరుకుంటుంది. ఈ రహదారిని లంకెపల్లి మీదుగా బందరు పోర్టు వరకు పొడిగిస్తారు.
మొత్తం 297.82 కిలోమీటర్ల పొడవు ఉన్న ఈ మార్గంలో, తెలంగాణలో 118 కిలోమీటర్లు, ఆంధ్రప్రదేశ్లో 180 కిలోమీటర్లు ఉంటుంది. దీని ద్వారా హైదరాబాద్ ఫ్యూచర్ సిటీ నుంచి అమరావతికి దూరం 211 కిలోమీటర్లు మాత్రమే అవుతుంది, ఇది ప్రస్తుత మార్గం కంటే 57 కిలోమీటర్లు తక్కువ.
12 వరుసల రహదారి ప్రతిపాదన
భవిష్యత్ అవసరాలను దృష్టిలో పెట్టుకుని ఈ ఎక్స్ప్రెస్వేను 12 వరుసల రహదారిగా నిర్మించాలని తెలంగాణ ముఖ్యమంత్రి రేవంత్ రెడ్డి కేంద్ర మంత్రి నితిన్ గడ్కరీని కోరారు. ఈ ప్రతిపాదన ఆమోదం పొందితే, ఇది దక్షిణ భారతదేశంలోనే మొదటి 12 వరుసల ఎక్స్ప్రెస్వే అవుతుంది. ప్రాథమిక అంచనాల ప్రకారం, దీని నిర్మాణానికి రూ.10 వేల కోట్లకు పైగా ఖర్చవుతుందని భావిస్తున్నారు.
ఇతర ముఖ్య అనుసంధానాలు
ఈ ఎక్స్ప్రెస్వేకు అనుబంధంగా మరికొన్ని ప్రాజెక్టులు రానున్నాయి:
- డ్రైపోర్టు అనుసంధానం: ఉమ్మడి మహబూబ్నగర్ జిల్లాలో ఏర్పాటు చేయాలనుకుంటున్న డ్రైపోర్టును ఈ రహదారితో అనుసంధానించాలని తెలంగాణ ప్రభుత్వం యోచిస్తోంది. దీనివల్ల బందరు పోర్టుకు సరుకు రవాణా మరింత సులభమవుతుంది.
- హైస్పీడ్ రైలు మార్గం: ఈ మార్గం వెంట హైస్పీడ్ రైలు మార్గాన్ని కూడా నిర్మించాలని ఇరు రాష్ట్రాల ప్రభుత్వాలు కేంద్రాన్ని కోరుతున్నాయి.
- Read also : Hyderabad : తెలంగాణలో రైల్వే నెట్వర్క్ అభివృద్ధి: మూడు కొత్త హైస్పీడ్ రైలు మార్గాల ప్రతిపాదన
